Giỏ hàng

“Vải thiều Bắc Giang” đóng lon – Khẳng định chất lượng tiên phong

Đến với Lục Ngạn vào độ tháng 6 hàng năm, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ đến ngỡ ngàng của bức tranh thiên nhiên nơi đây, với vô vàn ngọn núi phủ lên mình những tấm áo gấm rực rỡ sắc đỏ. Cứ ngỡ sắc đỏ ấy là của loài hoa nào đó nhưng thực ra đó lại là màu của thứ quả mọng mang tên vải thiều – món quà ngọt ngào mà mẹ thiên nhiên mang đến cho người dân Lục Ngạn.

Vốn dĩ vải thiều Lục Ngạn có nguồn gốc từ giống vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), sau đó được đưa về trồng tại Lục Ngạn. Tuy nhiên, nhờ điều kiện đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ quanh năm của xứ Lục Ngạn, vải thiều đã sớm bén duyên với vùng đất nơi đây, tạo nên nét đặc trưng riêng, không lẫn vào đâu được cho trái vải. Vải thiều Lục Ngạn thơm ngon trứ danh với vị ngọt thanh vô cùng đặc biệt. Nếu một lần được thưởng thức thì bạn sẽ không thể quên được hương vị hấp dẫn, ấn tượng của thứ quả đặc sản này mang lại.

Nhờ những ưu điểm trên, vải thiều Lục Ngạn không chỉ được ưa chuộng trong nước mà khi xuất khẩu sang nước ngoài, thứ quả ngọt ngào này đã chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu,… Năm 2021, vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản – thị trường được đánh giá “khó tính” bậc nhất.

Mặc dù có sản lượng dồi dào, đạt hơn 200.000 tấn quả/ vụ, nhưng thời gian thu hoạch vải thiều chỉ trong vòng từ 30-45 ngày, trong khi thời gian bảo quản quả vải với điều kiện tự nhiên lại vô cùng ngắn, chỉ được 3-5 ngày. Đây là một thách thức không nhỏ đối với hoạt động tiêu thụ vải thiều. Chính điều này đã tạo ra sự đa dạng cho các sản phẩm chế biến từ quả vải.

Xuất phát từ đặc thù vụ mùa thu hoạch cũng như nhu cầu thị trường, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang” đóng lon được chế biến từ loại vải thiều hảo hạng trồng tại vùng đất nổi tiếng Lục Ngạn. Công ty đã liên kết và thu mua nguyên liệu với các nhà vườn đạt tiêu chuẩn Global G.A.P, sau đó chọn lọc kỹ càng những quả vải chín mọng, to đều, nhẵn gai và chế biến ngay sau khi thu hoạch để đảm bảo độ tươi ngon chất lượng cho sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang”.

Dựa trên tôn chỉ “Chất lượng tiên phong”, “Vải thiều Bắc Giang” được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, kết hợp với công thức riêng biệt giúp kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm mà không dùng chất bảo quản. Công ty Vifoco thực hiện áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và HACCP đảm bảo nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tốt hơn, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty Vifoco đã chú trọng đầu tư, đổi mới dây chuyền máy móc, trang thiết bị theo hướng tự động hóa. Đồng thời, công ty xây dựng gần 4 nghìn m3 nhà lạnh đáp ứng nhu cầu bảo quản được khoảng 800 tấn vải thiều ở mức nhiệt -18 độ C.

“Vải thiều Bắc Giang” có thể dùng ăn trực tiếp hoặc pha chế các loại đồ uống khác tùy ý. Từng miếng vải màu trắng sữa, cùi dày, nguyên quả, cùng hương vị giòn thơm, thanh ngọt, cộng thêm phần nước trong,… mang lại cho thực khách cảm giác như đang thưởng thức quả vải tươi được hái từ trên cây. Do đó, sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang” đã được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Sản phẩm được đóng lon vô cùng tiện lợi, giúp bảo quản được tốt hơn, dễ dàng vận chuyển, đặc biệt, vẫn giữ được đầy đủ giá trị dinh dưỡng và hương vị đặc trưng của vải tươi. Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, vừa sang trọng, lại vô cùng ý nghĩa khi lựa chọn làm quà tặng người thân, bạn bè và đối tác.

Những năm qua, nhờ sự khao khát, quyết tâm, nỗ lực vượt khó của Công ty Vifoco với mục tiêu không ngừng tìm kiếm những thị trường mới đầy tiềm năng, để vươn tầm nông sản địa phương ra toàn cầu, sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang” không chỉ được cung ứng tới các hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trong nước, mà còn được xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới.

 

Sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang” đã đạt các chứng nhận: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 của UBND tỉnh Bắc Giang, Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022 do Cục công thương địa phương cấp và Giấy chứng nhận sản phẩm đạt Ocop 4 sao năm 2020 của UBND tỉnh Bắc Giang.

Mục tiêu trong tương lai, Công ty Vifoco sẽ đưa sản phẩm “Vải thiều Bắc Giang” dẫn đầu thị trường sản phẩm trái cây đóng lon, giúp nâng tầm loại trái cây nhiệt đới, mang hình ảnh đất nước, con người và đặc sản Việt Nam ra toàn thế giới. Hơn thế nữa, Vifoco kỳ vọng sẽ là điểm đến tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp qua chế biến. Từ đó, cung cấp cho người dùng các sản phẩm nông nghiệp an toàn, đem lại nguồn năng lượng và sức khỏe cho mọi người.

Danh mục tin tức

Từ khóa